Dốc Hết Trái Tim

Tóm tắt: Dốc hết trái tim là cuốn hồi ký của CEO Howard Schultz trên hành trình biến Starbucks thành một thương hiệu khổng lồ, nổi tiếng toàn cầu mà không ai không biết. Trên thực tế, trái tim không chỉ là một cuốn hồi ký. Nhưng tương tự như những câu chuyện thành công khác mà các doanh nhân thành công thường nói, cuộc sống bị đói nghèo và nghèo đói, xây dựng một CEO Starbucks xuất sắc như hôm nay. Và tất nhiên, trong cuốn sách này, tác giả tỉ mỉ nhớ lại sự cay đắng cay đắng mà Ông đã trải qua.

Sứ mệnh của Starbucks

Xây dựng Starbucks thành nhà cung ứng Café chất lượng hảo hạng nhất thế giới mà vẫn duy trì được các nguyên tắc bất biến trong quá trình phát triển. Sáu nguyên tắc định hướng sau đây giúp Starbucks cân nhắc sự phù hợp và các quyết định đưa ra:

  • Tạo môi trường làm việc tuyệt vời và đối xử lẫn nhau bằng sự tôn trọng và tự trọng.
  • Coi đa dạng là một yếu tố thiết yếu khi kinh doanh.
  • Áp dụng tiêu chuẩn cao nhất khi thu mua, chế biến và phục vụ cafe khiến ngày càng có nhiều khách hàng luôn hài lòng về Starbucks.
  • Đóng góp tích cực cho công đồng và môi trường.
  • Nhận thức được rằng lợi nhuận là yếu tố quan trọng mang đến thành công trong tương lai của Starbucks.

Hai bài học chúng ta có thể học được: (1) Kinh doanh sẽ luôn hiện diện những trở ngại; (2) Thái độ kiên trì là chìa khóa để vượt qua những hòn đá cản đường đó. Tuy nhiên cần nhiều hơn nữa để thành công!

Kết luận: Cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn niềm đam mê, rèn luyện tính kiên nhẫn, tạo cho bạn niềm tin yêu, sự tin tưởng vào công việc của mình, biến những cái không thể thành có thể. Một khi bạn đã tin tưởng vào bản thân mình và vào ước mơ của mình, bạn hãy làm tất cả những gì có thể để biến giấc mơ trở thành hiện thực.

 

Tags: