Ứng Dụng Thông Minh Cho Công Việc

Ngày nay công nghệ phát triển, không có lý do gì chúng ta lại không ứng dụng công nghệ để cho cuộc sống, công việc nhẹ nhàng, hữu dụng hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất, kết quả cao hơn.
Dưới đây là 1 số chia sẻ của Admin các ứng dụng có thể sử dụng và đồng bộ được giữa máy tính và điện thoại thông minh hữu ích cho công việc
Lưu trữ đám mây (Cloud Data): hiện tại có nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây, có thể giúp truy cập dữ liệu từ bất kỳ đâu có internet và đặc biệt nếu biết có thể sử dụng miễn phí hiệu quả
- Google Drive: Admin sử dụng chính cho lưu trữ email công việc, do đó sẽ không dùng để lưu trữ dữ liệu Cloud
- OneDrive: Admin sử dụng để lưu các data công việc hàng ngày (ứng dụng này nếu biết cách, bạn có thể có 30GB dữ liệu lưu trữ hoàn toàn miễn phí)
- iCloud: Cloud chính chủ cho hệ sinh thái của Apple ( miễn phí 5GB và nhiều gói trả phí, vị dụ 1 USD/ 1 tháng cho 20GB dữ liệu)
- Mediafire, Box và Dropbox là 1 số ứng dụng miễn phí khác, hiện mình dùng 50GB miễn phí lưu trữ của Mediafire.com & Box.com để lưu các Data (các data thư viện cố định theo năm, các data lớn thường xuyên cần share link download). Mục đích sử dụng các ứng dụng này để ưu tiên việc lưu trữ Onedrive cho các công việc hàng ngày như đã nêu trên.
- Có cách dễ hơn nhưng phải trả phí là:
- Trả phí khoảng 2 USD/1 tháng cho 100GB lưu trữ (Google drive & Onedrive) hoặc sử dụng ứng dụng Micosoft 365 Personal với giá khoảng 6 USD/1 tháng với data lưu trữ lên đến 1TB. Dropbox chi phí khoảng 10 USD/1 tháng cho 2TB dữ liệu
- Kinh nghiệm sử dụng là nên đăng ký sớm và data nên lưu trữ trên 02 dịch vụ lưu trữ đám mây để luôn có dự phòng.
- Link để tạo Mediafire có 10GB lưu trữ miễn phí.
- Link để tạo OneDrive có 5 GB lưu trữ miễn phí.
- Link để tạo Dropbox có 2 GB lưu trữ miễn phí.
- Xem thêm tổng hợp đánh giá các ứng dụng lưu trữ CLOUD
Note ghi chú (Cloud Note): hiện có nhiều ứng dụng ghi chú tiện nhất vẫn là theo Google Mail và ứng dụng chính chủ Keep notes là của Google
- Keep notes: Đồng bộ cho hệ điều hành Window, Mac, Android và iOS và không giới hạn số lượng thiết bị đồng bộ.
- Evernote: Đồng bộ cho hệ điều hành Window, Mac, Android và iOS, hiện tại bản miễn phí của Evernote chỉ cho đồng bộ được 2 thiết bị ( ví dụ 1 máy tính và 1 điện thoại thông minh), bản có phí giá khoảng 2 USD/1 tháng và không giới hạn thiết bị
- Notes: cho iOS hoặc Mac sẽ chỉ đồng bộ cho các thiết bị của Apple
- Password Keeper: Admin trước sử dụng blackberry nên ứng dụng này vẫn sử dụng hiện ứng dụng này có cho máy Android nên có thể export và import Data lưu từ máy Blackberry sang máy Android được.
- Xem thêm tổng hợp đánh giá các ứng dụng NOTE
Gọi điện & nhắn tin qua Internet (OTT – Over The Top): các ứng dụng này chỉ cần smartphone có kết nối interner là có thể gọi điện nhắn tin hình ảnh hoặc lời thoại được, top các ứng dụng cần nêu tên
- WhatsApp: ứng dụng gọi điện, nhắn tin phổ biến và sử dụng chuyên nghiệp trong công việc với các đối tác nước ngoài. Ứng dụng này có cho dòng Android, iOS cũng như qua gia diện Web.
- Zalo: ứng dụng của Việt Nam với đầy đủ các tính năng, ưu điểm là các file ảnh hoặc Video không lưu trong máy nếu không save xuống, mới có My Cloud để lưu trên Zalo Cloud.
- Skype, Viber: tương tự như ứng dụng trên và cũng áp dụng cho đan nền tảng Window, Mac, Android và iOS.
- Messenger: ứng dụng thông dụng ở Việt Nam vì người dùng FaceBook nhiều.
- Các ứng dụng tương tự phổ biến cho 1 số quốc gia như WeChat (Trung Quốc), Line (Nhật Bản), Kakaotalk (Hàn Quốc), Telegram.,…
- Xem thêm tổng hợp đánh giá các ứng dụng OTT
Việc sử dụng các ứng dụng trên tùy vào đối tác và địa điểm, chuyên nghiệp thì WhatsApp & Skype là các ứng dụng thường được sử dụng, một số ứng dụng có thể bị chặn (hạn chế sử dụng ở Trung Quốc, thay vào đó sẽ cần sử dụng WeChat).
Lưu ý: các ứng dụng trao đổi nhanh trên chỉ giúp truyền tải và phản hồi hanh các nội dung, thông tin và không có giá trị pháp lý, để lưu lại các nội dung và tạo cơ sở phục vụ cho công việc tiếp theo LUÔN LUÔN CẦN SỬ DỤNG EMAIL.
Tham khảo các ứng dụng họp trực tuyến thông dụng:
- Microsoft Teams
- Zoom Meeting
- Google Hangouts
- Google Meet
- WebEx Meeting
- Skype
- RingCentral
- BlueJeans




